xe tải ben
Hiện nay Auto Thiên Ân chúng tôi đang là nhà phân phối chính thức các sản phẩm xe tải thương hiệu trong nước như: xe tải Chiến Thắng, xe tải Hoa Mai trên toàn quốc.
  • Tin tức / sự kiện
  • Giới thiệu

4 / 9 / 2017

Trong dự thảo nghị định thay thế Nghị định về danh mục biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Bộ Tài chính đã giải thích lý do tăng thuế đối với mặt hàng xe cũ nhập khẩu về Việt Nam và kiến nghị bỏ và giảm thuế đối với linh kiện, cụm linh kiện nhập khẩu ô tô lắp ráp trong nước.
Bỏ thuế linh kiện
Cụ thể, Bộ Tài chính cho biết, mục tiêu việc đánh thuế đối với xe ô tô đã qua sử dụng nhằm hạn chế nhập siêu, góp phần tăng thu cho ngân sách. Việc hạn chế nhập xe cũ bằng các biện pháp thuế quan sẽ ngăn chặn hiện tượng xe chạy lướt, xe cũ chất lượng kém nhập về Việt Nam.

Về chính sách bỏ và giảm thuế đối với linh kiện xe hơi, mục tiêu nhằm nâng cao năng lực các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, nó còn giúp sản phẩm sản xuất bởi doanh nghiệp (DN) Việt, tại thị trường Việt Nam có thế mạnh cạnh tranh trên sân nhà, giải quyết công ăn việc làm, phát triển đất nước.

Theo thuyết minh của Bộ Tài chính, việc giảm thuế góp phần gia tăng tỷ lệ sản xuất, lắp ráp xe trong nước so với nhu cầu nội địa đối với 2 nhóm xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi và xe tải.

Với các chính sách giảm thuế, Bộ Tài chính tin tưởng: “Chương trình dự kiến năm 2018 - 2022, tỷ lệ xe sản xuất, lắp ráp trong nước đạt 80% nhu cầu thị trường nội địa. Trong đó mục tiêu tăng trưởng sản xuất, lắp ráp xe con dưới 9 chỗ ngồi trở xuống phải đạt 16%/năm, xe tải là 18%/năm”.

Bộ Tài chính cho rằng: Các chính sách thuế đối với xe ô tô giúp phát triển công nghiệp hỗ trợ thông qua việc đạt tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước là 40%. Điều này đảm bảo số lượng lớn các DN trong nước cung ứng nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước từ năm 2022 trở đi.

Trước đó, trong chương trình giảm và bỏ thuế nhập linh kiện, Bộ Tài chính đề nghị các DN xe hơi trong nước phải cam kết đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa mới được hưởng thuế nhập khẩu linh kiện xe 0% (xe con) và 7% (xe tải).

Cụ thể, đối với DN sản xuất xe dưới 9 chỗ, năm 2018 phải cam kết đạt tỷ lệ nội địa hóa 20%; năm 2019 là 25%; năm 2020: 30%; năm 2021: 35%; năm 2022 là 40%. Đối với xe tải là năm 2018 là 10%; năm 2019 là 15%; năm 2020: 20%; năm 2021: 25%; năm 2022 là 40%.

Dựa trên các phương án nội địa hóa bắt buộc các DN thực hiện, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ, Quốc hội xem xét các phương án bỏ, giảm thuế nhập linh kiện sản xuất xe hơi trong nước.

Theo đó, phương án 1 sẽ giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN của 163 dòng thuế linh kiện ô tô tách rời nhập khẩu để lắp ráp cho 02 nhóm xe về 0%. Giảm mức thuế suất trung bình của cả bộ linh kiện từ 14-16% xuống khoảng 7% đối với xe dưới 9 chỗ và khoảng 1% đối với xe tải dưới 5 tấn.

Phương án 2 là giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN của 19 dòng thuế linh kiện là động cơ, hộp số, cụm truyền động, bơm cao áp để lắp ráp cho 02 nhóm xe xuống 0%. Giảm mức thuế suất trung bình của cả bộ linh kiện từ 14-16% xuống 9-11% đối với xe dưới 9 chỗ và 7,9% đối với xe tải dưới 5 tấn.

Hiện Chính phủ vẫn chưa cho ý kiến về các phương án đối với các phương án giảm thuế linh kiện xe ô tô. Thực tế, từ năm 2018 thuế nhập khẩu xe hơi từ các nước ASEAN vào Việt Nam sẽ giảm từ 30% như hiện nay xuống còn 0%, theo Bộ Tài chính với việc giảm giá này ngân sách có thể mất đi hơn 4.400 tỷ đồng/năm.

Tuy nhiên, việc giảm này không thể tránh khỏi được, Bộ Tài chính đề nghị giảm thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi nhằm giúp các DN trong nước tăng trưởng sản lượng tốt hơn, từ đó tăng doanh thu và tăng khả năng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tốt hơn, bù đắp thiệt hại do thuế nhập khẩu.

theo báo DÂN TRÍ

Tin khác:
  • Toyota kỳ vọng Camry có thể cứu doanh số xe con
    • Toyota kỳ vọng Camry có thể cứu doanh số xe con
    • Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản khẳng định sẽ vẫn bám trụ thị trường xe con đang trong giai đoạn ế ẩm tại Mỹ và kỳ vọng thế hệ mới của Camry - mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ, sẽ giúp hãng tăng doanh số ở phân khúc này.

  • xetaiben.vn

  • Thông số xe tải ben hoa mai 3 tấn
    • Thông số xe tải ben hoa mai 3 tấn
    • Xe tải ben hoa mai 3 tấn có kích thước cơ bản như sau: Thùng: 2760 x 1710 x 420 ; Xe: 4850 x 2000 x 2270 ; Công suất: 62/3000 (kW/v/phút) ; Cỡ lốp: 7.50-16/7.50-16 (inch) ; Khối lượng toàn bộ: 6580 (Kg)
  • xetaiben.vn

  • Thông số Xe tải ben Trường Giang 8.55 tấn 1 cầu
    • Thông số Xe tải ben Trường Giang 8.55 tấn 1 cầu
    • "Xe tải ben Trường Giang 8.55 tấn 1 cầu thiên hạ đệ nhất xe" đã đi vào lòng khách hàng gần xa với thiết kế xe ưu Việt, linh kiện nhập khẩu đồng bộ từ hãng Dongfeng Hồ Bắc cùng dây truyền lắp ráp hiện đại dưới sự giám sát kỹ thuật của các chuyên gia nước ngoài.
  • xetaiben.vn

  • Ford Focus gia tăng kích thước
    • Ford Focus gia tăng kích thước
    • Thế hệ mới của Ford Focus sẽ được sản xuất tại Trung Quốc để xuất khẩu sang Mỹ, và có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước.
  • xetaiben.vn

  • Honda giảm giá sâu CR-V: Hậu quả của việc "chơi dao"
    • Honda giảm giá sâu CR-V: Hậu quả của việc
    • Chỉ trong vòng một tháng, các chương trình ưu đãi tặng quà và giảm giá bán với giá trị lên tới gần 300 triệu đồng giúp Honda Việt Nam thực hiện được mục đích giải quyết số hàng tồn, rộng đường cho phiên bản mới, cũng như tạo hiệu ứng, gây sự chú ý. Hiệu quả là vậy, nhưng đi kèm với đó là những hậu quả có thể đoán trước về uy tín.
  • xetaiben.vn

  • Bentley Continental GT thế hệ mới - Đỉnh cao mới
    • Bentley Continental GT thế hệ mới - Đỉnh cao mới
    • Bentley vừa chính thức giới thiệu thế hệ mới của Continental GT, với kỳ vọng mẫu xe này sẽ giúp thương hiệu Anh quốc thống lĩnh phân khúc thị trường xe siêu sang. Nhẹ hơn, trang bị nhiều công nghệ hơn, Continental GT mới hứa hẹn sẽ là "vua" trong dòng Grand Tourer.
  • xetaiben.vn

  • Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt
    • Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt
    • Ở tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình, nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.
  • xetaiben.vn

Sản phẩm của chúng tôi